Danh mục sản phẩm

Hổ trợ trực tuyến

Mr.Tuấn - 0902.990.539

Mr.Tuấn - 0902.990.539

Mr.Tuấn - 0922.222.181

Mr.Tuấn - 0922.222.181

Fanpage Facebook

Liên kết website

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

GIẢI PHÁP BỐ TRÍ THIẾT BỊ BẾP CÔNG NGHIỆP HỢP LÝ CHO NHÀ HÀNG

Trong các nhà hàng khách sạn lớn vấn đề cần quan tâm nhất đó chính là uy tín, thức ăn ngon và hợp vệ sinh sẽ là điều lôi cuốn khách hàng đến với bạn, tất cả những thứ đó đều nằm trong nhà bếp, vì vậy bạn phải đặc biệt quan tâm đến không gian bếp và cách sắp xếp các thiết bị bếp công nghiệp của mình. Nếu khách hàng nhìn thấy một nhà bếp hiện đại, sạch sẽ, và chuyên nghiệp chắc chắn họ sẽ đánh giá cao về chất lượng của nhà hàng khách sạn đó.

 

 

 

Là một khu vực chuyên biệt để chế biến và làm chín thực phẩm, khu vực bếp có nhiều không gian với các chức năng nấu nướng khác nhau. Điều kiện là các khu vực phải được phối hợp với nhau một cách linh hoạt và nhịp nhàng. Số lượng người ăn, số bàn ăn, thực đơn chế biến của nhà hàng có tính quyết định đến những thiết bị bếp cần thiết. Ngoài ra, bạn cần tính toán đến tài chính của mình, không gian lắp đặt để đảm bảo vừa ý và đầy đủ tính năng.

 

Sắp xếp xoay quanh nhân sự 

 

Các thiết bị bếp được bố trí tạo điều kiện làm việc thoải mái nhất cho kíp làm bếp. Chẳng hạn, thiết kế khu vực trữ hàng đông lạnh sát với khu vực nấu. Điều này có thể gia tăng chi phí năng lượng (tủ đông phải mở liên tục trong quá trình nấu) nhưng thuận tiện là với tay lấy được ngay đồ nấu.

 

Bố trí theo mô hình dây chuyền

 

Thường thiết kế này dành cho nhà hàng phải chuẩn bị khối lượng lớn món ăn nhưng cùng một loại, như pizza hay bánh mì sandwich. Trong cấu hình này, chẳng hạn, với bánh pizza thì bố trí khu vực bột nhào kế bên bàn chuẩn bị nguyên liệu, rối sát đó là lò nướng, tiếp theo là nơi để bánh thành phẩm, nơi bỏ bánh vào bao bì, ô giao hàng.

 

Bố trí theo từng khu vực chế biến

 

Nhà bếp chia thành nhiều khu vực, như khu chuẩn bị nguyên liệu, nơi nấu nướng, nơi để tủ trữ thức ăn, nơi chuyển đồ ăn từ bếp đến người phục vụ, nơi rửa chén… Các khu vực đều tách biệt nhau và có khu vực chuyển tiếp đồ mà không cần phải di chuyển qua lại. Một bếp nhà hàng có thể bố trí nhiều khu vực tùy vào loại hình và không gian.

 

Bố trí theo cấu hình đảo

 

Bố trí một khu vực chính giữa nhà bếp, các phần khác được bố trí sát tường. Chẳng hạn, bộ phận nấu nướng được thiết kế ở giữa, và các khu vực chuẩn bị nguyên liệu, đồ nấu, tủ trữ thức ăn được đặt sát tường xung quanh.

 

 

Bố trí thiết bị bếp công nghiệp hợp lý

 

Chọn thiết bị bếp công nghiệp riêng biệt phù hợp với nhà hàng

Tùy thuộc vào tính chất của từng nhà hàng để chọn các loại bếp công nghiệp phù hợp và đáp ứng công việc tốt nhất. Nếu chủ đầu tư nhà hàng không biết nhiều về bếp công nghiệp thì nên thuê các công ty tư vấn hỗ trợ. Sự chuyên nghiệp của các nhà tư vấn sẽ giúp khai thác bếp nhà hàng một cách hiệu quả nhất.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)